Cách chuyển Google Docs (.gdoc) sang Microsoft Office (.docx)

Cách chuyển Google Docs (.gdoc) sang Microsoft Office (.docx)

5/5 - (1 bình chọn)

Google Docs, Sheets, Slides và các ứng dụng khác của Google lưu tài liệu ở định dạng tệp riêng của Google theo mặc định. Nhưng bạn có thể tải các tài liệu này xuống ổ cứng của mình dưới dạng tệp Microsoft Office, cho dù bạn chỉ muốn một tài liệu hay toàn bộ thư viện Google Documents của mình.

Ngay cả khi bạn sử dụng Google Drive để đồng bộ hóa các tệp tài liệu của mình với PC hoặc Mac, các tệp “.gdoc” trên máy tính của bạn chỉ là các liên kết đến trang web Google Docs. Nếu bạn muốn tải chúng xuống dưới dạng tệp thực tế mà bạn có thể chỉnh sửa bằng Microsoft Office, bạn sẽ phải thực hiện quy trình sau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiêt từ Followeek.

Tải xuống tài liệu từ Google Drive

Truy cập trang web Google Drive và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Tìm tài liệu bạn muốn tải xuống và chọn nó bằng cách nhấp vào nó. Bạn cũng có thể nhấn và giữ phím Ctrl trên Windows (hoặc phím Cmd trên máy Mac) và nhấp vào nhiều tệp để chọn nhiều tài liệu cùng một lúc.

Nhấp chuột phải vào các tài liệu đã chọn – hoặc nhấp vào nút menu ở góc trên cùng bên phải của trang Google Drive – và chọn “Tải xuống”. Trình duyệt của bạn sẽ tải xuống tài liệu ở định dạng Microsoft Office – .docx cho tài liệu, .xlsx cho bảng tính và .pptx cho bản trình bày. Nếu bạn đã chọn nhiều tài liệu, trình duyệt của bạn sẽ tải xuống một tệp .zip chứa các tài liệu đã chọn ở định dạng Office.

Tải xuống tài liệu từ trình chỉnh sửa

Bấm File > Download As và chọn định dạng Microsoft Word, Excel hoặc PowerPoint tùy thuộc vào loại tài liệu. Trình duyệt của bạn sẽ tải tệp xuống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể xuất tài liệu sang các loại tệp khác từ đây, bao gồm PDF, OpenDocument, plaintext và rich text.

Cách chuyển đổi sang định dạng Office

Nếu bạn muốn chuyển đổi tài liệu sang tệp Office và để nó trong Google Drive, bạn cần tải xuống tài liệu bằng một trong các phương pháp ở trên. Đặt tài liệu Office đã tải xuống đó vào thư mục Google Drive trên máy tính của bạn và nó sẽ đồng bộ hóa trở lại Google Drive của bạn dưới dạng tài liệu Office.

Bạn cũng có thể tải lên tài liệu Office đó qua trang web. Tuy nhiên, để làm như vậy, bạn cần phải truy cập trang Cài đặt của Google Drive trên web và bỏ chọn tùy chọn “Convert uploaded files to Google Docs editor format”. Nếu không, các tệp Microsoft Office bạn tải lên sẽ trở thành tài liệu Google Documents.

Khi bạn đã thay đổi tùy chọn này, bạn có thể kéo và thả các tài liệu Office vào trang web Google Drive trong trình duyệt của mình hoặc nhấp vào Mới> Tải lên tệp trong Google Drive và duyệt đến các tài liệu Office. Chúng sẽ được tải lên Google Drive và được lưu trữ dưới dạng tài liệu Office.


Nếu bạn muốn di chuyển từ Google Documents sang Office 365 và OneDrive của Microsoft, bạn có thể đặt tất cả tài liệu đã chuyển đổi vào thư mục OneDrive của mình. Chúng sẽ được tải lên tài khoản OneDrive của bạn và sau đó bạn có thể chỉnh sửa chúng qua Office Online và dễ dàng truy cập chúng qua các ứng dụng điện thoại thông minh của Microsoft Office.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích được cho bạn! Followeek chúc bạn một ngày mới tốt lành.

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *